เฟอร์นิเจอร์ไทย T Style ในร้านกาแฟดังสัญชาติอิตาเลียนในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 14, 2014 13:29 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ร้านกาแฟแฟรนไชส์ชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน "Caffe Pascucci" ซึ่งมีสาขามากกว่า 300 แห่ง ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ได้เข้ามาเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น โดยทำการเปิดสาขาแห่งแรกที่ถนน Midosuji กลางนคร โอซากา ในพื้นที่ราว 200 ตารางเมตร ตกแต่งแนวหรูหราโดยใช้โทนสีดำและแดงอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเฟอร์นิเจอร์เกือบทั้งหมดภายในร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์ของผู้ผลิตไทย 5 ราย คือ บริษัท แพลนเทชั่น จำกัด บริษัท เพอร์ฟอร์มแมกซ์ จำกัด บริษัท เบญจาคอลเลคชั่น บริษัท ดีสวัสดิ์อุตสาหกรรม และบริษัท พิมเพ็ญ จำกัด ซึ่งพัฒนาภายใต้โครงการ T Style Project โดยการสนับสนุนของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Caffe Pascucci มีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เช่น โตเกียว โอซากา นาโกย่า เป็นต้น และคาดว่าจะมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ไทย ที่พัฒนาภายโครงการ T Style นี้อย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะนี้เศรษฐกิจญี่ปุ่นมีทิศทางฟื้นตัวต่อเนื่องภายหลังนโยบาย Abenomics ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของการบริโภคอย่างชัดเจน นอกจากนี้ญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากถึง 6 ล้านคนต่อปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดการขยายตัวของการลงทุนด้านการก่อสร้างสาธารณูปโภค รวมทั้งธุรกิจด้านโรงแรมและร้านอาหารอีกมากทั้งในส่วนที่เป็นโครงการใหม่และการปรับปรุงซ่อมแซมของเดิม

ประเทศญี่ปุ่น สตท. ฮิโรชิมา

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สออ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ