วิสาขบูชาไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 17, 2010 00:00 —องค์การสะพานปลา

ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เทศบาลนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญครั้งใหญ่ในงาน "วิสาขบูชา พุทธบารมี" โดยอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดียมาให้ชาวพุทธได้สักการะ เสริมมงคลชีวิตในวันพระใหญ่ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมหากุศล อาทิ ถวายแผ่นโพธิ์ทองเพื่อร่วมสร้างพระพุทธรูป ปิดทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ไทย-อินเดีย 9 องค์ กิจกรรมกวนข้าวมธุปายาส (ข้าวทิพย์) พร้อมร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล และกิจกรรมบุญต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญเสริมมงคลชีวิตอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 6 มิถุนายน 2553 ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ นครราชสีมา
นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปเดอะมอลล์ นครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานวิสาขบูชา พุทธบารมี ถือเป็นงานสำคัญและเป็นงานประจำปีของชาวโคราช โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาและรำลึกถึงวันสำคัญของโลก "วันวิสาขบูชา" โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 28 พฤษภาคม 2553 รวมทั้งส่งเสริมและเผยแพร่หลักธรรมคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ให้พุทธศาสนิกชนเข้าใจและน้อมนำไปปฏิบัติเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต โดยงานบุญวิสาขบูชา พุทธบารมี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-6 มิ.ย.นี้
โดยภายในงานประกอบไปด้วยหลากหลายกิจกรรมบุญมหากุศลที่พุทธศาสนิกชนได้ร่วมปฏิบัติส่งเสริมมงคลชีวิต อาทิ เสริมสิริมงคลชีวิตกับการสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ได้อัญเชิญจากวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ประเทศอินเดีย ทำบุญถวายแผ่นโพธิ์ทองเพื่อร่วมสร้างพระพุทธ ปิดทองพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ไทย-อินเดีย 9 องค์ 9 วัด ใส่บาตรพระประจำวันเกิด ทำบุญถวายสังฆทาน ทอดผ้าป่ามหากุศล และนั่งสมาธิ-เดินจงกรมเจริญสติ
นอกจากนี้ วันที่ 27 พ.ค. เวลา 15.39 น. ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ยังได้จัดพิธีกวนข้าวทิพย์มธุปายาสเพื่อนำมาใส่บาตรในวันที่ 28 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา เชิญชมนิทรรศการเส้นทางธรรมตามรอยพ่อ นิทรรศการคำพ่อสอน ฟังการบรรยายธรรมของพระอาจารย์ ว.วัชรเมธี พระมหาสมปอง พระพะยอม กัลยาโณ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และธรรมวิทยากรชื่อดังอีกหลายท่าน.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ