แพทย์,เภสัชกรกรีซนัดหยุดงานทั่วประเทศประท้วงแผนรัดเข็มขัดรบ.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 3, 2012 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรีซเผชิญกับการผละงานทั่วประเทศครั้งแรกในปี 2555 เมื่อวานนี้ ในขณะที่แพทย์และเภสัชกรก่อกระแสการประท้วงครั้งใหม่ต่อมาตรการรัดเข็มขัดและการปฏิรูปของรัฐบาลเพื่อจัดการกับวิกฤติหนี้ที่รุนแรง

โรงพยาบาลสาธารณะทุกแห่งทั่วประเทศจะไม่มีบุคลากรการแพทย์จนถึงวันพฤหัสบดี ขณะที่ร้านขายยาจะปิดทำการจนถึงวันพรุ่งนี้ เพื่อประท้วงแผนการเปลี่ยนแปลงใหม่ในภาคสาธารณสุขที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อประหยัดเงินหลายพันล้านยูโรในกรีซ

แพทย์ประณามการตัดสินใจในการจำกัดใบสั่งยาของพวกเขา ขณะที่เภสัชกรปฏิเสธแผนการลดอัตรากำไรต่อการขายยาลงอีก 3% พวกเขาอ้างว่า พวกเขาประสบความยากลำบากอยู่แล้วในการอยู่รอด ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงและกระแสการขึ้นภาษีอย่างหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

นายแอนดรีส โลเวอร์ดอส รมว.สาธารณสุขกรีซและสมาชิกคณะรัฐมนตรีอื่นๆโต้แย้งว่า มาตรการดังกล่าวเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างเสถียรภาพและการพัฒนาในวงกว้างที่ตกลงไว้กับกลุ่มเจ้าหนี้ระหว่างประเทศในปี 2553 เพื่อลดยอดขาดดุล, จัดการกับการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐอย่างฟุ่มเฟือยที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง และแก้ไขวิกฤติ

เจ้าหนี้สหภาพยุโรป/กองทุนการเงินระหว่างประเทศ ได้เพิ่มแรงกดดันต่อคณะบริหารเฉพาะกาลของกรีซในการเร่งดำเนินมาตรการต่างๆในต้นปี 2555 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง เพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือต่อไป


แท็ก เภสัชกร   กรีซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ