SWINE FLU: ออสเตรเลียติดเครื่องวัดอุณภูมิผู้โดยสารในสนามบิน หวังสกัดไข้หวัดเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิโคลา โรซอน รมว.สาธารณสุขออสเตรเลียเปิดเผยมาตรการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารตามสนามบินทั่วประเทศซึ่งจะเริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก ด้วยการเปิดใช้เครื่องวัดอุณหภูมิผู้โดยสารที่ติดตั้งไว้ที่สนามบินนานาชาติของออสเตรเลียทั้ง 8 แห่งในซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน โกลด์โคสต์ แคร์นส อาดิเลด เพิร์ธ และดาร์วิน ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารต่างชาติที่เดินทางเข้าออสเตรเลียต้องแสดงประวัติทางสุขภาพให้เจ้าหน้านี้ตรวจสอบด้วย

โดยมาตรการล่าสุดนี้มีขึ้นตามคำแนะนำของจิม บิชอป ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ของออสเตรเลีย ซึ่งเขาเชื่อว่า การดำเนินมาตรการดังกล่าวจะช่วยให้ออสเตรเลียสามารถระบุตัวและคัดกรองผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกได้ ในยามที่โรคดังกล่าวกำลังสร้างความตื่นตระหนกไปทั่วโลก

ทั้งนี้ รมว.สาธารณสุขออสเตรเลียกล่าวว่า นี่เป็นมาตรการเฝ้าระวังที่ดีในแง่ของการดำเนินงานด้านสาธารณสุข ในขณะที่ทุกฝ่ายกำลังเป็นกังวลอยู่ในขณะนี้ และแม้ขั้นตอนดังกล่าวจะสร้างยุ่งยากในการเดินทาง แต่ก็คุ้มค่าที่จะทำ เพราะจะสามารถเพิ่มระดับการป้องกันมิให้เชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกเข้ามาระบาดในออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ