คสช.ตั้ง คกก.ติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายภาครัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday June 3, 2014 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายภาครัฐ(คตร.) โดยมีปลัดบัญชีทหารบกเป็นประธานกรรมการ ส่วนปลักกระทรวงการคลังเป็นรองประธานคนท่ 1 ผู้ว่าการสำนักตรวจเงินแผ่นดินเป็นรองประธานคนที่ 2 ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเป็นรองประธานคนที่ 3

กรรมการประกอบด้วย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, อธิบดีกรมบัญชีกลาง, ผู้อำนวยการ สำนักประเมินผลสำนักงบประมาณ, เจ้ากรมจเรทหารบก, ผู้อำนวยการ ตรวจสอบภายในทหารบก, ผู้อำนวยการ สำนักงานพระธรรมนูญทหารบก, ผู้แทนฝ่ายความมั่นคง, ผู้แทนฝ่ายสังคมจิตวิทยา, ผู้แทนฝ่ายเศรษฐกิจ, ผู้แทนฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม, ผู้แทนฝ่ายกิจการพิเศษ โดยมีผู้แทน คสช.เป็นเลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการคนที่ 1 ขณะที่ผู้แทนสำนักงบประมาณเป็นผู้ช่วยเลขานุการคนที่ 2

กำหนดอำนาจหน้าที่ให้คณะกรรมการติดตามตวจสอบการใช้จ่ายงยบประมาณให้เป็นไปอย่างโปร่งใสและถูกต้องควบคู่กับการติดตามตรวจสอบของหน่วยงานปกติ ราบงานผลดำเนินการและเสนอแนะให้หัวหน้า คสช.ทราบโดยเร็วเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป เสนอแนะให้ดำเนินการทั้งที่เป็นคุณหรือเป็นโทษต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐตามระเบียบแบบแผน สามารถเข้าไปในหนวยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจเพื่อตรวจอสบข้อเท็จต่างๆ มีอำนาจเชิญข้าราชการ บุคคล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือส่งเอกสารให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ