(เพิ่มเติม) คตร.มีมติให้ตรวจสอบ 8 โครงการในงบ'ปี 57 ที่มูลค่าเกินกว่า 1 พันลบ.

ข่าวการเมือง Wednesday June 11, 2014 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) ที่มีพล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ เป็นประธาน ได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมบัญชีกลางสำนักงบประมาณ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และผู้แทนฝ่ายต่างๆ มาประชุมเพื่อร่วมกำหนดนโยบายการตรวจสอบโครงการต่างๆ ให้เกิดความโปร่งใส คุ้มค่า เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้ตรวจสอบโครงการขนาดใหญ่ที่ยังคงค้างการเบิกจ่ายในปีงบประมาณ 57 โดยเฉพาะโครงการที่มีมูลค่าเกินกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งมีจำนวน 8 โครงการ และ 1 หน่วยงาน

สำหรับแนวนโยบายการตรวจสอบโครงการที่ คตร.จะดำเนินการ มี 3 ลักษณะ คือ 1.หากโครงการใดที่ คตร.เข้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีความเหมาะสม จะให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้ต่อไป 2.โครงการที่เข้าตรวจสอบแล้วพบว่าต้องทบทวนเปลี่ยนแปลง จะให้ส่วนราชการแก้ไขให้เหมาะสมก่อนแล้วถึงจะดำเนินการ และ 3.โครงการที่ คตร.พิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสมจะให้ยกเลิกและหยุดดำเนินการ

โครงการที่ คตร.จะเข้าดำเนินการตรวจสอบ ได้แก่ โครงการซึ่งเป็นแผนงานขนาดใหญ่ที่วงเงินเกิน 1,000 ล้านบาท ในขั้นต้นจะให้ฝ่ายต่างๆ พิจารณาตรวจสอบก่อน และแจ้งให้ คตร.ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ จะตรวจสอบโครงการซึ่ง คตร.ได้พิจารณาจากเอกสารผลการรายงานจากฝ่ายต่างๆ เพื่อจัดชุดตรวจไปติดตามและตรวจสอบแล้วจัดทำเป็นข้อเสนอให้หัวหน้า คสช.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ