"ประยุทธ์"ย้ำติดตามการใช้งบฯปี 58 เน้นโปร่งใส-"ไพบูลย์"ปัดออกกม.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2014 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวก่อนการประชุมคสช.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 11 ว่า ขอบคุณทุกส่วนงานที่มีส่วนทำให้การประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 วาระแรกที่มีขึ้นเมื่อวานนี้(18 ส.ค.) ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ หัวหน้า คสช.ได้เน้นย้ำให้สำนักงบประมาณ รวมทั้ง คสช.ทุกส่วนงานต้องมีแผนกำหนดในเรื่องของการตรวจสอบ รวมทั้งติดตามรายงานผลการปฏิบัติตามแผนงบประมาณรายจ่ายที่กำหนดไว้ให้ทราบอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติด้วย เพื่อความโปร่งใสและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

หัวหน้า คสช.ยังได้กล่าวในที่ประชุมถึงกระบวนการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ด้วยว่า ขอให้คัดสรรผู้ที่จะเข้ามาให้มีคุณสมบัติที่ตรงกับแต่ละส่วนงานที่จะดำเนินการปฏิรูป พร้อมขอให้เร่งประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถสมัครเข้ามาให้มากกว่า 400 คนที่มีการเสนอเข้ามาแล้วล่าสุด เพื่อให้ได้ผู้ที่มีคุณสมบัติที่ตรงกับส่วนงานที่ต้องการปฏิรูปประเทศมากที่สุด และขอให้ส่วนงานฝ่ายสังคมเตรียมความพร้อมในการเสนอเรื่องต่างๆ ไว้ เช่น เรื่องของกฏหมายและโครงสร้าง เพื่อเสนอต่อ สปช.ทันทีที่มีการดำเนินการคัดเลือก สปช.เสร็จสิ้นลงในเดือนก.ย.นี้

นอกจากนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ยังออกมาปฏิเสธข่าวที่มีการระบุว่า คสช.เตรียมพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าคสช.ไม่มีแนวคิดดังกล่าวอย่างแน่นอน พร้อมระบุว่าไม่เคยให้ข่าวว่าจะมีการออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเชื่อว่าผู้ที่ปล่อยข่าวน่าจะมีวัตถุประสงค์ก่อให้เกิดความเสียหายต่อ คสช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ