หัวหน้า คสช. ใช้ม.44 เพิ่มคำสั่งแก้ปัญหาประมง รับมือ IUU

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2016 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 18/2559 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 10/2558 โดยระบุว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารราชการแผ่นดิน และโดยที่ปัญหาในเรื่องการทำการประมงผิดกฎหมายของประเทศไทยเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลได้เร่งรัดดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยเหตุนี้เพื่อให้การแก้ไขปัญหาด้านการทำการประมงผิดกฎหมายมีความเป็นเอกภาพภายใต้เครื่องมือที่สำคัญของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดิน

โดยระบุว่า หากกรณีเป็นเรื่องสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ให้ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) นำเรื่องดังกล่าวขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ก่อนนำเรียนนายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการ

แต่หากกรณีเป็นเรื่องทั่วไป หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติของหลายหน่วยงานของรัฐทั้งที่เป็นและมิได้เป็นส่วนราชการ ให้ ศปมผ. เสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 หรือคณะอนุกรรมการซึ่งคณะกรรมการมอบหมายให้พิจารณาให้ความเห็นชอบแทนคณะกรรมการ และเมื่อได้รับความเห็นชอบแล้ว ให้ ผบ.ศปมผ.พิจารณาสั่งการ หรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ