หัวหน้า คสช. ใช้ม.44 เพิ่มคำสั่งแก้ปัญหาการบินพลเรือนไทย

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2016 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 19/2559 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 27/2558 เกี่ยวกับการแก้ปัญหาการบินพลเรือนไทย โดยมีคำสั่งให้ยกเลิกความในข้อ 4 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 27/2558 เรื่อง การแก้ไขปัญหาการกำกับดูแลและพัฒนาการบินพลเรือนของประเทศไทย ลงวันที่ 11 กันยายน พุทธศักราช 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

กรณีเป็นเรื่องสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล และมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ให้ ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน (ศบปพ.) นำเรื่องดังกล่าวขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ก่อนนำเรียนนายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการ

กรณีเป็นเรื่องทั่วไป หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติของหลายหน่วยงานของรัฐทั้งที่เป็นและมิได้เป็นส่วนราชการ ให้ ศบปพ. เสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 หรือคณะอนุกรรมการซึ่งคณะกรรมการมอบหมายให้พิจารณาให้ความเห็นชอบแทนคณะกรรมการ และเมื่อได้รับความเห็นชอบแล้ว ให้ ผบ.ศบปพ. พิจารณาสั่งการหรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ