นายกฯ ใช้ม.44 ปลดบอร์ด-ผู้ว่ารฟท. พร้อมตั้งรองอธิบดีกรมทางหลวงรักษาการ

ข่าวการเมือง Thursday February 23, 2017 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 10/2560 เรื่องการปรับปรุงการบริหารงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงวันที่ 23 ก.พ.2560 โดยให้คณะกรรมการ รฟท.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันก่อนที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับพ้นจากตำแหน่ง และให้งดการใช้บังคับบทบัญญัติมาตรา 24 มาตรา 26 มาตรา 27 มาตรา 28 แห่ง พ.ร.บ.การรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ.2494 และให้คณะกรรมการ รฟท.ประกอบด้วยบุคคลตามข้อ 2 ของคำสั่งนี้จนกว่านายกรัฐมนตรีหรือหัวหน้า คสช.จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น พร้อมตั้ง บุคคลดังต่อไปนี้เป็นกรรมการคณะกรรมการ รฟท. ได้แก่ นายวรวิทย์ จำปีรัตน์ เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการอีก 8 คน ประกอบด้วย นางสาวชุณหจิต สังข์ใหม่, นายบวร วงศ์สินอุดม, นายปิติ ตัณฑเกษม, พลเรือเอกทวีชัย บุญอนันต์, นาวาอากาศเอกธนากร พีระพันธุ์, นางอัญชลี เต็งประทีป, นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ และนายอำนวย ปรีมนวงศ์ เป็นกรรมการ

นอกจากนี้ ให้ผู้ว่าการ รฟท.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันก่อนวันที่คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้พ้นจากตำแหน่ง และให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 16 พ.ย.2559 จนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

แต่งตั้งให้นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธบดีกรมทางหลวง รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ รฟท.อีกตำแหน่งหนึ่งจนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ