มท.1 มอบปลัดฯ เตรียมยื่นอุทธรณ์คดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

ข่าวการเมือง Tuesday September 5, 2017 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยดำเนินการยื่นอุทธรณ์ คดีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ในฐานะรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยขณะนั้น มีคำสั่งให้ยกเลิกคำสั่งของเพิกถอนโฉนดที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ของอธิบดีกรมที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาคำวินิจฉัยของศาลอย่างละเอียด และจะดำเนินการตามที่กฤษฎีกาให้คำแนะนำ

ส่วนกรณีร่างพระราชบัญญัติโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินธรณีสงฆ์ของวัดธรรมิการามนั้น รมว.มหาดไทย ระบุว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาตามลำดับ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วเมื่อร่างกฎหมายเสร็จสิ้นก็ต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ก่อนส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)เห็นชอบ ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบว่าทาง พศ. จะมีแนวทางออกมาอย่างไร แต่เท่าที่ทราบขณะนี้ มีความกังวลเกี่ยวกับผู้ได้รับผลกระทบจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จำนวนกว่า 600 ราย

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยอมรับว่ามีความกังวลในการเลือกดำเนินการ เพราะหากออกเป็นพระราชบัญญัติดังกล่าว สังคมก็จะเกิดคำถามว่าเหตุใดถึงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ดังนั้นส่วนตัวจึงเห็นว่า ควรให้ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายให้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่กระทำผิดตั้งแต่ต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ