(เพิ่มเติม) ปชป.ถกทีมกฎหมายตรวจพยานหลักฐานคดีกองทุน 29 ลบ.ก่อนยื่นศาลรธน.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday July 27, 2010 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะประธานคณะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์กรณีกองทุนเพื่อการสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท เปิดเผยว่า ในการประชุมวันนี้ จะมีการทบทวนและตรวจพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเตรียมยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้(28 ก.ค.) ซึ่งเป็นไปตามกำหนดในการนัดตรวจพยานหลักฐาน โดยในพรุ่งนี้จะเดินทางไปยังศาลด้วยตัวเอง

ทั้งนี้พยานหลักฐานของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนใหญ่เป็นเอกสารและมีพยานวัถตุ เช่น ป้ายหาเสียง ส่วนพยานบุคคลมีการกำหนดไว้แล้ว ซึ่งรวมของทั้งสองฝ่ายมีกว่า 100 คน แต่ปฏิเสธไม่ทราบว่าพยานบุคคลจะมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมอยู่ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันพรุ่งนี้ศาลจะกำหนดหมายเลขเอกสารในแต่ละชุด เพื่อประโยชน์ในการสืบพยานต่อไป และทำให้ไม่เสียเวลาในการอ้างเอกสาร

ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคฯ ได้ตรวจสอบพยานหลักฐานเอกสาร และพยานวัตถุ เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญจะสอบพยานนัดสุดท้ายในคดีเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท โดยในส่วนของเอกสารหลักฐานมีเนื้อหาถึง 1,500 หน้า ขณะที่พยานบุคคลนั้นจะแจ้งต่อศาลในภายหลัง

พร้อมยืนยันว่า คำให้การที่พรรคประชาธิปัตย์เคยแถลงต่อศาลรัฐธรรมนูญก่อนหน้านี้ถือว่ามีความสมบูรณ์ทั้งในส่วนของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ