นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.ถก TOTปรับแผนลงทุน 3G/มาตรการคุมเข้มเหตุระเบิด

ข่าวการเมือง Tuesday September 28, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้จะมีการพิจารณาโครงการลงทุนโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ของบมจ.ทีโอที มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท โดยใช้วิธีการประมูลอุปกรณ์โครงข่ายจากผู้ประกอบการภายในประเทศ ซึ่งเบื้องต้นมีประมาณ 5 ราย แต่วิธีการประมูลจัดซื้อจากต่างประเทศ รวมถึงการเปิดให้เอกชนร่วมใช้คลื่นความถี่ (MVNO)

นอกจากนั้น พลต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. จะรายงานสถานการณ์ทั่วไปให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อเสนอมาตรการป้องกันและการปราบปราม หลังทีผ่านมามีเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ แม้จะมีการบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วาระที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอปัญหาค่าบาทแข็ง และข้อเสนอของภาคเอกชนและผู้ส่งออกต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงแนวทางความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเฉพาะการชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และสั่งการให้ทูตพาณิชย์ทั่วโลก ติดตามและรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินในแต่ละประเทศอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้รู้ถึงผลดีและผลเสียที่อาจเกิดขึ้นและป้องกันไม่ให้กระทบต่อการส่งออกปลายปีนี้

พร้อมรายงานการค้าระหว่างประเทศของไทยระยะ 8 เดือน ปี 2553 ระหว่างเดือนมกราคม-สิงหาคม

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี พิจารณาเรื่องความก้าวหน้ากรอบความร่วมมือทวิภาคี ด้านการจัดการทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม ระหว่างราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐประชาชนลาว

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีเสนอ การประกาศกำหนดสินค้าและตัวแปรตาม พ.ร.บ.สัญญาซื้อขายล่วงหน้าพ.ศ.2556 เพิ่มเติม (สินค้าและตัวแปรจำนวน 14 ประเภท) เสนอ การบริหารโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการเพื่อการพัฒนาปี 2554 ของการประปาส่วนภูมิภาค , กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดการเงินกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ... เสนอ รายงานผลการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้เงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552

กระทรวงสาธารณสุขเสนอ แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาอนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ, สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอมาตรการบริหารกำลังคนภาครัฐ (พ.ศ.2552-2556)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ