คปภ.กำชับบริษัทประกันเร่งจ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีรถตู้พลิกคว่ำบนโทลเวย์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 30, 2010 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์รถตู้โดยสารถูกรถเก๋งฮอนด้าชนจนเสียหลักพลิกคว่ำบนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 9 ราย บาดเจ็บ 6 รายนั้น สำนักงาน คปภ.ทราบว่ารถยนต์ฮอนด้าเป็นฝ่ายผิด จึงได้ประสานกับบริษัทประกันภัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว โดยสรุปผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยรถยนต์ ดังนี้

1.รถยนต์ฮอนด้า ได้ทำประกันภัย พ.ร.บ ไว้กับบริษัท ส่งเสริมประกันภัย จำกัด ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตตามกรมธรรม์ที่ได้ปรับปรุงแก้ไขใหม่ รายละ 200,000 บาท และได้รับความคุ้มครองการประกันภัยภาคสมัครใจ(ประเภท 1) จากบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด(มหาชน) ในวงเงินความรับผิดชอบรายละไม่เกิน 1,000,000 บาท และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของทายาทผู้เสียชีวิต ซึ่งบริษัท นวกิจฯได้มอบค่าสินไหมทดแทนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อนจำนวน 100,000 บาท/ราย

2.รถตู้ ได้ทำประกันภัยภาคสมัครใจ(ประเภท 1) ไว้กับ บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด(มหาชน) ซึ่งได้มอบค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจำนวน 100,000 บาท/ ราย

สำหรับผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จากการประกันภัย พ.ร.บ.ในวงเงิน 50,000 บาท และการประกันภัยค่ารักษาพยาบาลของการประกันภัยอุบัติเหตุภาคสมัครใจ อีกจำนวน 100,000 บาท/ราย

เลขาธิการ คปภ.กล่าวว่า ได้กำชับให้บริษัทประกันภัยดังกล่าวเร่งติดตามและประสานให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและทายาทผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสำนักงาน คปภ.ฝากเตือนให้ผู้ขับขี่รถเพิ่มความระมัดระวัง และคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

อย่างไรก็ดี ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจสอบการทำประกันภัยรถทุกครั้ง เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ