เงินบาทเปิด 30.28/30 คาดวันนี้แกว่งกรอบแคบ ตลาดไร้ปัจจัยใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 8, 2011 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.28/30 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.27/29 บาท/ดอลลาร์

แนวโน้มวันนี้เงินบาทน่าจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามามีผลต่อตลาด ขณะที่การให้ความเห็นจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เมื่อคืนนี้ยังไม่มีอะไรมาก นักลงทุนจึงเชื่อว่าจากภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่วนฝั่งยุโรปนั้นจะมีการประชุมวันพฤหัสนี้ ซึ่งเริ่มมีสัญญาณออกมาแล้วว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

"comment ประธานเฟดเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก็ยังทั่วไปๆ นักลงทุนจึงมองว่าเศรษฐกิจแบบนี้ ดอกเบี้ยเฟดน่าจะยังต่ำอยู่ ขณะที่ยูโรจะประชุมพฤหัสนี้ มีสัญญาณว่าคงไม่ขึ้นดอกเบี้ยแน่ๆ แต่อาจจะมี comment ที่ positive มากขึ้น" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 79.90/95 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4650/4660 ดอลลาร์/ยูโร โดยทั้งเงินเยนและยูโรวันนี้มีโอกาสปรับตัวแข็งค่าขึ้น

คืนนี้ สหรัฐฯ จะมีการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ธนาคารกลางสหรัฐเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ(Beige Book) และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 30.25-30.35 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ