แอร์พอร์ตลิงค์ เผยยอดผู้โดยสารเพิ่มเท่าตัวหลัง Express Line เริ่มพญาไท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 8, 2011 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายด่วน (Express Line) สุวรรณภูมิ-พญาไท เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้โดยสารรวมเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยเฉลี่ยวันละ 1,274 คน ( เฉลี่ยจาก 5 วัน ที่เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1-5 มิ.ย.54 ) จากเดิมที่สิ้นสุดแค่สถานีมักกะสัน

ส่วนกรณีที่รถไฟฟ้าด่วนเส้นทางสถานีพญาไท — สถานีสุรรณภูมิ ไม่หยุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน เนื่องมาจากการใช้ระบบรางในการเดินรถคนละราง โดยรางคู่กลางจะเริ่มจากสถานีมักกะสัน ไปยังสถานีสุวรรณภูมิ แต่สำหรับรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าวได้ใช้รางเดียวกับรถไฟฟ้าสาย City line ที่เริ่มจากสถานีพญาไทมุ่งตรงสู่สถานีสุวรรณภูมิ

สำหรับรถไฟฟ้าสาย Phaya Thai Express ใช้เวลาเดินทางเพียง 17 นาที อัตราค่าโดยสารเที่ยวเดียวราคา 90 บาท (ภายใน 1 วัน) และไป-กลับราคา 150 บาท (ภายใน 14 วัน) ซึ่งราคาโปรโมชั่นนี้เริ่มใช้ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. 54 นี้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00- 24.00 น.โดยมีรถให้บริการทุกๆ 30 นาที

ทั้งนี้ ในส่วนของขบวนรถไฟฟ้าด่วน(Express Line) มีทั้งหมด 4 ขบวน แต่ให้บริการต่อวัน จำนวน 3 ขบวน และจอดสำรองไว้ที่ศูนย์ซ่อมบำรุง คลองตัน จำนวน 1 ขบวน เพื่อใช้เป็นรถไฟฟ้าสำรองเมื่อรถไฟฟ้าที่ให้บริการในแต่ละวันเกิดเหตุขัดข้องขึ้น ก็จะนำรถไฟฟ้าที่จอดสำรองมาใช้วิ่งแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ