ก.ท่องเที่ยวมั่นใจศูนย์ประชุมเชียงใหม่สร้างเสร็จ ธ.ค.54, เปิด ก.ค.55

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2011 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(ป.กก.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ บนเนื้อที่ 326 ไร่ วงเงินการก่อสร้างรวม 1,867,150,000 บาท มีกำหนดการก่อสร้างอาคารและสถานที่แล้วเสร็จ ในวันที่ 16 ธ.ค.54 และจะทำการตบแต่งภายใน ปรับสภาพแวดล้อม ตลอดจนดำเนินการในการบริหารจัดการและการตลาด ให้สามารถดำเนินการเปิดบริการได้ ในต้นเดือน ก.ค.55 ตามกรอบแนวคิดภาพรวมปี 55 จะเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวและกีฬาไทย ตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่จะเป็นกลไกในการเพิ่มศักยภาพให้ประเทศไทย ในการรองรับตลาดการประชุมและแสดงสินค้า ซึ่งหลังการเปิดใช้บริการ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เป็นมูลค่าเฉลี่ยปีไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท มีการกระจายนักท่องเที่ยวคุณภาพมายังภาคเหนือ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวด้านการประชุมและแสดงสินค้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ในภาพรวมทั้งประเทศ และก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจโดยรวม ในรูปแบบของรายได้ที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม

นอกจากนี้ จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคุณภาพ(Business Group)ที่มีกำลังซื้อมากถึง 3-4 เท่าตัว ได้ตลอดทั้งปี โดยไม่เลือกฤดูกาลได้เป็นอย่างดี จากปัจจุบัน จังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนผู้มาเยี่ยมเยือนมากกว่า 3-5 ล้านคน/ปี ทำรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 3-4 หมื่นล้านบาท/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ