PTT พร้อมยกเลิกขายเบนซิน 91 ตามนโยบายรัฐบาล แต่ไม่เลิกขายก่อน ต.ค.55

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 1, 2011 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกน้ำมันรายใหญ่พร้อมยกเลิกจำหน่ายน้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 ตามนโยบายรัฐบาล แต่จะไม่ยกเลิกการจำหน่ายก่อนถึงเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต้อความต้องการใช้ของประชาชน

" ปตท.พร้อมที่จะดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการยกเลิกการใช้น้ำมันเบนซิน 91 ในเดือนตุลาคม 2555 แต่จะยังไม่มีการยกเลิกการจำหน่ายก่อน เนื่องจากขณะนี้ความต้องการของประชาชนยังมีอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลได้ยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ประชาชนหันมาใช้น้ำมันเบนซินทั้ง 95 และ 91 มากขึ้น" นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน PTT กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ค้าน้ำมันจะต้องเตรียมความพร้อมในการยกเลิกกการจำหน่ายทั้งในส่วนของถังน้ำมัน หัวจ่ายน้ำมัน เป็นต้น โดยปัจจุบัน ปตท.มีสถานีบริการน้ำมันที่จำหน่ายน้ำมันเบนซิน ออกเทน 91 กว่า 1,000 แห่ง จากสถานีบริการน้ำมันของ ปตท.ทั้งหมดประมาณ 1,300 แห่ง

ด้านนายวีระพล จิรประดิษฐ์กุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า หลังจากภาวะน้ำท่วมคลี่คลายลงส่งผลให้ยอดการใช้น้ำมันดีเซลขณะนี้เริ่มปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่กว่า 50 ล้านลิตรต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ 49 ล้านลิตรต่อเดือน แต่เบนซินกลับลดลงมาอยู่ที่ 18 ล้านลิตรต่อเดือน จากเดิมอยู่ที่ 20 ล้านลิตรต่อเดือน


แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ