พณ.หนุนส่งออกผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ รุกตลาดอาเซียน-จีน-อินเดีย-รัสเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 6, 2011 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในปี 55 กรมมีแผนจะส่งเสริมและผลักดันการส่งออกสินค้าและบริการไทยไปตลาดอาซียน จีน อินเดีย และรัสเซียให้มากขึ้น เพื่อทดแทนการส่งออกที่ชะลอลงในตลาดหลัก อย่างสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป (อียู) ที่ยังมีปัญหาทางเศรษฐกิจ

โดยตลาดจีนนั้น กรมส่งเสริมการส่งออกจะเน้นส่งเสริมผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ให้มากขึ้น ผ่านช่องทางการค้าแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (อี-คอมเมิร์ซ) ผ่านทางเว็บไซต์ www.thaitrade.com ซึ่งถือเป็นช่องทางตลาดใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้ส่งออก และ SMEs ทำการส่งออกได้ง่าย รวดเร็ว และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น โดยล่าสุดมีผู้สนใจเข้ามาชมเว็บไซต์และลงทะเบียนเป็นผู้ต้องการซื้อ-ขายแล้วจำนวนมาก ในจำนวนนี้กว่า 40% เป็นเป็นชาวจีน แสดงให้เห็นว่าชาวจีนให้ความสนใจการค้าออนไลน์กันมากขึ้น

นางนันทวัลย์ กล่าวว่า กรมฯ เตรียมจัดปฐมนิเทศสมาชิกใหม่ Thaitrade.com ฟรี วันที่ 8 ธค.นี้ ที่กรมส่งเสริมการส่งออก (ถ.รัชดาภิเษก) เวลา 13.30-16.30 น. เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ และให้ความรู้เรื่องวิธีการดำเนินธุรกิจให้สัมฤทธิ์ผลบน thaitrade.com รวมถึงชี้แจงสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกบนเว็บไซต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ