นายกฯเผยมาตรการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำจะชัดเจนสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 10, 2012 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคซึ่งมี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมด้วยว่า ที่ประชุมได้สอบถามปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือโดยอยากให้รัฐบาลมีมาตรการแก้ปัญหาอย่างชัดเจน รวมถึงปัญหาราคามันสำปะหลัง และราคาอ้อยที่ราคาตกต่ำ

โดยนายกรัฐมนตรี รับปากรัฐบาลมีมาตรการในการดำเนินการแก้ไขอยู่แล้ว มีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า แต่ ส.ส.ยังมีความเป็นห่วงว่าเกษตรกร อาจถูกกลุ่มการเมืองยุยงให้ออกมาเคลื่อนไหวก่อม็อบซึ่งตัวแทนรัฐบาลได้ชี้แจงว่าได้มีการเตรียมลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีการยุยงเพื่อก่อม็อบออกมากดดันเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ดังนั้น ฝ่ายบริหารจะมีการลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อรับปัญหาและหาทางแก้ไข คาดว่าจะมีการลงพื้นที่ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ส.ส.ยังได้สอบถามถึงโครงการต่างๆของรัฐบาลที่ประชาชนได้สอบถามโครงการ เอสเอ็มแอล กองทุนหมู่บ้าน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆซึ่งตัวแทนรัฐบาลได้ชี้แจงว่าขณะนี้อยู่ระหว่าดำเนินการเนื่องจากร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2555 ล่าช้าและมีปัญหาน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าทุกนโยบายที่รัฐบาลแถลงไว้จะมีการดำเนินการอย่างแน่นอน ในส่วนการเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดนั้น ทราบว่ามีประชาชนชื่นชมและพอใจในผลงานรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)และในการปราบปรามยาเสพติด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ