กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.40-31.80, กนง.อาจลดดอกเบี้ย 0.25%

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 21, 2012 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์แนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(23-27 ม.ค.55) โดยมองว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 31.40-31.80 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้คงต้องจับตาประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน โดยเฉพาะผลการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซกับเจ้าหนี้ภาคเอกชน และการประชุมของ Eurogroup ตลอดจนผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และญี่ปุ่น

รวมถึงการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.รายงานโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ยอดขายบ้านใหม่, ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนธ.ค., ตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/2554 (เบื้องต้น) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะเดียวกันนักลงทุนยังติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในวันที่ 25 ม.ค.ด้วย

ส่วนภาวะตลาดเงินระยะสั้นและตลาดตราสารหนี้ในสัปดาห์หน้า ธนาคารพาณิชย์จะมีการปิดสำรองสภาพคล่องรายปักษ์ในวันอังคารและเข้าสู่ปักษ์ใหม่ในวันพุธ นอกจากนี้ก็จะมีการเตรียมสภาพคล่องเพื่อรองรับการเบิกถอนเงินสดของลูกค้าในช่วงสิ้นเดือน

ทั้งนี้ ทิศทางอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงิน คงจะขึ้นอยู่กับมติการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 25 ม.ค.โดยเครือธนาคารกสิกรไทยคาดการณ์ว่า กนง.อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาอยู่ที่ 3.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ