"จารุพงศ์"สั่งร.ฟ.ท.เตรียมข้อมูลให้นายกฯ เคาะตัดสินสร้างรถไฟสายสีแดง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 14, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม ยืนยันว่า กระทรวงคมนาคมจะยังคงเดินหน้าโครงการรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต เนื่องจากมีงานก่อสร้างสถานีบางซื่อ ซึ่งจะเป็นสถานีกลางของระบบรถไฟฟ้าต่างๆ ส่วนโครงการรถไฟทางคู่ 6 เส้นทางก็ยังคงให้เดินหน้าต่อไปเช่นกัน โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย ระยะทาง 106 กม. ซึ่งที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติดำเนินงานแล้ว

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ไปทำการศึกษาเพิ่มเติมกรณีข้อสังเกตของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ถึงข้อดีข้อเสียและรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งระหว่างนี้จะยังไม่มีการลงนามสัญญาจ้างสัญญา 1 โครงการรถไฟสายสีแดง เพราะต้องการขอความเห็นจากนายกรัฐมนตรีก่อน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ชัชจ์ ให้ความเห็นส่วนตัวว่าไม่ควรก่อสร้างรถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต เนื่องจากรัฐบาลมีแผนก่อสร้างรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์เพื่อเชื่อมต่อสุวรรณภูมิ-พญาไท-ดอนเมืองอยู่แล้ว ผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการไม่ได้แยกว่าเป็นประชาชนหรือนักท่องเที่ยว เพราะสามารถใช้บริการเอ็กซ์เพรสและซิตี้ไลน์จึงไม่ควรทำให้เกิดความซ้ำซ้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ