เยนอ่อนแรงลงเทียบยูโรหลังรมว.คลังญี่ปุ่นระบุไม่มีเป้าหมายที่อัตราแลกเปลี่ยน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2013 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินสกุลเยนปรับตัวลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังนายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นระบุว่า กลุ่มประเทศจี7เข้าใจดีว่าญี่ปุ่นไม่ได้มีเป้าหมายไปที่อัตราแลกเปลี่ยนในการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ

เยนลดลง 0.2% แตะที่ 126.65 เยนต่อยูโร ณ เวลา 07.05 ในนิวยอร์ก ในขณะที่เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 94.21 เยนต่อดอลลาร์ หลังจากที่แข็งค่าขึ้นไปแตะที่ 93.87 เยนต่อดอลลาร์

ยูโรปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1.3444 ดอลลาร์ต่อยูโร

ยูโรปรับตัวขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์หลังนายฌอง คล้อด จุงเกอร์ ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศสว่า ยุโรปจะไม่ไร้เดียงสาในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน

แถลงการณ์ของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ หรือ จี7 ยืนยันว่า ตลาดควรจะเป็นผู้กำหนดอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ พร้อมระบุว่านโยบายการเงินควรจะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายภายในประเทศ ชี้ความผันผวนที่มากเกินไปในตลาดปริวรรตเงินตราอาจสร้างความเสียหายต่อเสถียรภาพทางการคลังและเศรษฐกิจ

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมาก โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการคาดการณ์ว่าทางการญี่ปุ่นจะผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างแข็งกร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ