ผู้บริหารแอร์พอร์ตเลลิงค์ตั้งเป้าปีนี้ยอดผู้โดยสาร-รายได้เพิ่มขึ้น 10%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 21, 2013 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการให้บริการที่สถานีมักกะสันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างสถานีมักกะสันกับรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีที่สถานีเพชรบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือน มิ.ย.นี้ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยให้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 10-20% ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นด้วย คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 10%

สำหรับสิ่งที่จะเร่งดำเนินการหลังจากนี้ คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับบริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ขณะเดียวกันจะพยายามดึงผู้โดยสารและพนักงานที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีจำนวนกว่า 1 แสนคนต่อวัน ให้เข้าใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีผู้โดยสารประมาณ 4.5 หมื่นคนต่อวัน โดยจะชูให้เห็นถึงความคุ้มค่าในการใช้บริการ รวมทั้งความปลอดภัยที่มีมากกว่าระบบขนส่งสาธารณะอื่น

ส่วนการเดินรถแอร์พอร์ตเรลลิงค์นั้น ปัจจุบันได้ทดลองยกเลิกให้บริการช่วงสถานีมักกะสัน-สุวรรณภูมิ ระหว่างเวลา 06.00-10.00 น. เนื่องจากพบว่าเส้นทางดังกล่าวมีผู้โดยสารน้อย ขณะเดียวกันเคาท์เตอร์เช็คอินผู้โดยสารจะเปิดให้บริการเวลา 8.00 น. จึงทดลองยกเลิกให้บริการเพื่อนำขบวนรถไฟฟ้าไปให้บริการเพิ่มในเส้นทางรถไฟฟ้าในเมือง ซึ่งมีผู้โดยสารใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก หากพบว่าการจัดเส้นทางดังกล่าวได้รับผลดีก็จะประกาศเดินรถเป็นการถาวรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ