เงินบาทปิดตลาด 30.95/96 แข็งค่าจากช่วงเช้าจากแรงขายดอลล์-เงินไหลเข้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 20, 2013 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 30.95/96 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจากช่วงเช้าที่ระดับ 31.08/09 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทไปทำโลว์ระดับ 30.88 บาท/ดอลลาร์ และทำไฮที่ระดับ 31.12 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทปรับตัวแข็งค่าตามแรงเทขายดอลลาร์ทำกำไร และการไหลเข้าของ flow" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้าไว้ในกรอบระหว่าง 30.60-31.10 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยที่ตลาดจับตาดูเป็นกระแสการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างประเทศที่เข้ามาในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตร

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 99.35 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 99.44 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3521 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.3534 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,486.76 จุด ลดลง 2.30 จุด, -0.15% มูลค่าการซื้อขาย 44,462.75 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,968.79 ล้านบาท(SET+MAI)
  • นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดเงินอ่อนไหว โดยการตอบสนองของนักลงทุนในตลาดเป็นไปตาม Data Dependence อย่างกรณีเฟดครั้งล่าสุด ตลาดตอบสนองสิ่งที่ออกมาเหนือความคาดหมาย ทำให้มีแรงเหวี่ยงค่อนข้างแรงเล็กน้อย แต่การประชุมครั้งต่อไปของเฟดที่จะมีขึ้นช่วงเดือน ธ.ค.เป็นช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดยาว ไม่รู้ว่าตลาดจะตอบสนองเร็วและแรงกว่านี้หรือไม่ เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ยาก
  • นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นแสดงความมั่นใจเกี่ยวกับการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ 2% ของธนาคารกลาง ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะขจัดภาวะเงินฝืดว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นกำลังขับเคลื่อนไปอย่างราบรื่นสู่เป้าหมายดังกล่าว แต่เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน สำหรับรัฐบาลก็คือต้องวางรากฐานโครงสร้างทางการคลังที่ยั่งยืน
  • นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศของญี่ปุ่น กล่าวว่า เขาวางแผนหารือกรณีความขัดแย้งในซีเรียกับรัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลียและอียิปต์เป็นรายบุคคล นอกรอบการประชุมของสมัชชาแห่งสหประชาชาติที่นิวยอร์กในสัปดาห์หน้า
  • นายฆอร์เก้ ซิซิเลีย หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก BBVA Research ชี้ว่าเศรษฐกิจสเปนน่าจะมีการขยายตัวภายในช่วงสิ้นเดือน ก.ย.และจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปอีก 6 ไตรมาส โดยสเปนมีแนวโน้มจะขยายตัวที่ 0-0.1% ในไตรมาส 3 ของปีนี้
  • นายจอห์น แคร์รี่ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า สภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(UNSC) จะต้องเตรียมดำเนินมาตรการต่อโครงการอาวุธเคมีซีเรีย ภายหลังคณะผู้ตรวจสอบของสหประชาชาติ(ยูเอ็น) แสดงหลักฐานแน่นหนาที่บ่งชี้การใช้อาวุธเคมีในซีเรีย โดยแถลงการณ์ของนายแคร์รี่มีขึ้นภายหลังนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ ระบุว่ารัสเซียมีหลักฐานหนาแน่นพอที่ชี้ว่ากลุ่มกบฏซีเรียใช้รายงานการโจมตีอาวุธเคมีดังกล่าวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแทรกแซงจากต่างประเทศ
  • ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐกล่าวย้ำต่อสภาที่ปรึกษาด้านการส่งออกที่ทำเนียบขาวถึงความสำคัญของการส่งออกที่มีต่อเศรษฐกิจ โดยอุตสาหกรรมการส่งออกถูกจัดลำดับให้มีความสำคัญเป็นอันดับแรกนับตั้งแต่นายโอบามาเข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยแรก โดยในปี 2553 เขาตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดการส่งออกของสหรัฐเป็น 2 เท่าภายในปี 2558 แต่ถึงกระนั้นก็ดี สหรัฐยังไม่มีแนวโน้มที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ขณะที่ยอดส่งออกได้ขยายตัวแตะที่ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบันจากระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือน ม.ค.2552
  • สามประเทศมหาอำนาจ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และอังกฤษ ออกมาผลักดันให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติเรื่องซีเรียภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้รัฐบาลซีเรียปฏิบัติตามแผนปลดอาวุธตามข้อตกลงระหว่างสหรัฐ-รัสเซีย ซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่นครเจนีวา โดยมติดังกล่าวต้องการให้มีการระบุเงื่อนไขของการใช้กำลังทางทหารเป็นมาตรการลงโทษหากนายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ไม่ทำตามข้อตกลงในการเปิดเผยข้อมูลคลังอาวุธเคมี
  • ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังจากที่ราคาหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรหมายเลข 330 ซึ่งเป็นมาตรวัดดอกเบี้ยระยะยาว ปิดที่ 0.690% เพิ่มขึ้น 0.020% จากระดับปิดเมื่อวานนี้ ส่วนราคาสัญญาพันธบัตรอายุ 10 ปีส่งมอบเดือน ธ.ค.ลดลง 0.17 จุด แตะที่ 143.86 ที่ตลาดหุ้นโตเกียว

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ