SME Bank มีมติเลิกจ้าง"มนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข" มีผล 6 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 5, 2014 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกจ้าง นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ โดยมีค่าตอบแทนตามสัญญาจ้างกรรมการผู้จัดการ และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป โดยแต่งตั้งให้ น.ส.ปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้รักษาการกรรมการผู้จัดการ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ทั้งนี้เพื่อให้ธนาคารสามารถดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนดในแผนฟื้นฟู ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนการจ่ายโบนัสประจำปีของ ธพว.ต้องเป็นไปตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 โดยที่ผลการดำเนินงานของ ธพว.ปี 2556 ที่ผ่านมา ธนาคารมีกำไรสุทธิก่อนการตรวจสอบของ สตง. ประมาณ 656 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการปฏิบัติงานตามแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลังเมื่อเดือน มกราคม 2556 ก่อนที่กรรมการผู้จัดการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่

สำหรับเกณฑ์การจ่ายโบนัสนั้น มติ ครม.กำหนดว่าต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ สคร.กำหนด ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการประเมินตามหลักเกณฑ์ของ สคร., กำไรตามหลักเกณฑ์ของ สคร.และต้องไม่เกินร้อยละ 40 และอัตราการจ่ายขึ้นอยู่กับผลการประเมินตามมติ ครม. โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการให้เป็นไปตามมติ ครม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ