ก.เกษตรฯพร้อมร่วมจัดงาน Expo Milano หลังมติครม.อนุมัติงบ 830 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 3, 2014 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมของกระทรวงเกษตรฯในการเข้าร่วมงาน “Universal Exhibition Milano 2015" ณ กรุงมิลาน สาธารณรัฐอิตาลีในปี 2558 ว่า ได้เตรียมความพร้อมในหลายๆด้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาทิ การเตรียมสินค้า อาหาร สินค้าแปรรูปและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะนำไปจัดแสดง

นอกจากนี้ล่าสุดยังได้ลงนามว่างจ้างกิจการร่วมค้าเวิร์คไร้ทเป็นผู้ออกแบบ ก่อสร้างอาคารแสดงของประเทศไทย เพื่อเสนอให้กับองค์กรผู้จัดงานเอ็กซ์โปของประเทศอิตาลีพิจารณา คาดจะสามารถดำเนินการก่อสร้าง ฐานและอาคารได้ภายในเดือนพฤษภาคม 57 นี้และกำหนดแล้วเสร็จในกุมภาพันธ์ปี 58 ส่วนการตกแต่งภายในคาดแล้วเสร็จในเดือนเมษายนปี 58 พร้อมจัดตั้งคณะทำงานขึ้น 3 ชุดในการเร่งรัดและติดตามงาน

สำหรับการเข้าร่วมงาน Universal Exhibition Expo Milano 2015 ในครั้งนี้ของกระทรวงเกษตรฯนั้น เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.54 ที่อนุมัติหลักการให้กระทรวงเกษตรฯเป็นเจ้าภาพในการเข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งได้รับงบประมาณ 830 ล้านบาท หวังโชว์ศักยภาพด้านผู้นำในการผลิตสินค้าเกษตร อาหาร นวัตกรรมด้านการเกษตรของไทย ตลอดจนเผยแพร่พระราชกรณียกิจและโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านเกษตรสู่ประชาคมโลก ระหว่าง 1พ.ค.-31 ต.ค.58 ที่กรุงมิลาน ที่คาดมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

อนึ่ง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2556 มีมติอนุมัติกรอบวงเงินงบประมาณจำนวน 830 ล้านบาทเศษให้แก่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการเข้าร่วมงาน Universal Exhibition Milano 2015 ที่ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-31 ต.ค.58 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 เดือน ทั้งนี้เป็นการใช้จ่ายตามรายการและก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ ดังนี้ 1.ค่าใช้จ่ายในการบริหารโครงการ วงเงิน 55 ล้านบาท 2.ค่าใช้จ่ายในการจ้างที่ปรึกษาดูแล ควบคุมงาน ออกแบบก่อสร้าง และการจัดการนิทรรศการ ผูกพันข้ามปีงบประมาณ 56-59 วงเงิน 39 ล้านบาท และ 3.ค่าใช้จ่ายในการจ้างออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่งอาคาร จัดนิทรรศการ รื้อถอน และการจัดการนิทรรศการ ผูกพันข้ามปีงบประมาณ 56-59 ในวงเงิน 736 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ