กสท.ยังไร้ข้อสรุปค่าคูปองทีวีดิจิตอล แต่ย้ำเส้นตายเสนอ กสทช.23 เม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 17, 2014 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสท.วันนี้ได้พิจารณาในเรื่องของการแจกคูปองสำหรับชมทีวีดิจิตอล เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนได้ชมทีวีดิจิตอล โดยมีการหารือครอบคลุมทั้งราคาคูปองและการใช้คูปองแลกซื้ออุปกรณ์ แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้ จึงต้องการนัดประชุมคณะกรรมการ กสท.กันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
"เรื่องของราคาคูปองยังพิจารณายังไม่เสร็จ ซึ่งยังไม่ยุติ หากเมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะต้องนำเสนอต่อคณะกรรมการกองทุนและบอร์ด กสทช.ต่อไป โดยเราจะทำให้เร็วที่สุด แต่ต้องตั้งอยู่ในความรอบคอบด้วย"พ.อ.นที กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเร่งเสนอข้อสรุปดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม(กทปส.) และประชุมบอร์ด กสทช.ในวันที่ 23 เม.ย.นี้

สำหรับประชาชนที่มีความพร้อมและมีทีวีหลายเครื่องสามารถหาซื้อกล่องไปชมทีวีก่อนได้ เพราะ กสท.จะแจกกล่องตามเจตนาเพื่อให้การสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิตอลเพียงครอบครัวละ 1 ใบเท่านั้น โดยยืนยันว่า กสทช.ต้องแจกคูปองให้ประชาชนได้ทันในเดือนมิ.ย.นี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมวันนี้ยังเห็นชอบออกใบอนุญาตให้กับบมจ.อาร์เอส(RS) ตามที่ชนะการประมูลทีวีดิจิตอลเป็นรายที่ 24 และเห็นชอบให้อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง เพื่อให้ในอนาตคประชาชนควรได้รับชมฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวีได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมาโดยไม่มีภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งเตรียมยื่นอุทธรณ์ให้เร็วที่สุด


แท็ก กสทช.   กสท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ