เงินบาทเปิด 32.19/20 ค่อนข้างนิ่ง หลังตลาดตปท.ส่วนใหญ่เข้าช่วงหยุดยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 18, 2014 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 32.19/20 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากวานนี้ที่ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 32.17/18 บาท/ดอลลาร์ เป็นการอ่อนค่าตามภูมิภาค หลังดอลลาร์แข็งค่าลงไปจากการที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาค่อนข้างดี
"ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน และ ตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี ทำให้ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลอื่นๆ" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทอาจจะค่อนข้างนิ่งตลอดทั้งวัน เนื่องจากยูโรโซน สหรัฐฯ สิงคโปร์ปิดเนื่องจากก่อนเทศกาลอีสเตอร์ และวันจันทร์ก็จะหยุดอีก 1 วัน จึงคาดว่าเงินบาทจะจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.15-32.35 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.42 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 102.06 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3815 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.3860 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.อยู่ที่ระดับ 32.2120 บาท/ดอลลาร์
  • นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีลุ้นดีดตัวขึ้นต่อจากโมเมนตัมที่ยังดีอยู่ในช่วงตลาดฯไร้ปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ตลาดต่างประเทศก็อยู่ในแดนบวกเล็กน้อย ซึ่งยังต้องติดตามสถานการณ์ในยูเครน ส่วนการเมืองในประเทศก็ต้องติดตามต่อเนื่อง แม้ช่วง 2-3 วันนี้ไม่มีอะไร พร้อมให้แนวรับ 1,400 แนวต้าน 1,420 จุด
  • นายวัลลภ วิตนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ภาคเอกชนกำลังติดตามสถานการณ์ทางการเมืองในเดือนเมษายนนี้อย่างใกล้ชิดว่าจะเกิดความรุนแรงหรือไม่ หากไม่รุนแรงแต่ยังคงยืดเยื้อต่อไปภายในพฤษภาคมนี้ภาคเอกชนคงต้องปรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลังใหม่และปรับคาดการณ์ด้านการส่งออกและการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง โดยหากเดือนพฤษภาคมการเมืองยังไม่จบเศรษฐกิจปี 2557 คงโตได้เพียง 0-1% แต่หากเมษายนเกิดความรุนแรงผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจจะมีมากขึ้นและอาจถึงขั้นติดลบ รวมทั้งส่งผลกระทบกับการย้ายฐานของนักลงทุนต่างชาติ
  • นักวิเคราะห์เผยต่างชาติมองข้ามปัญหาการเมือง กลับมาดูพื้นฐานเศรษฐกิจ ที่เริ่มฟื้นตัว ทุนนอกไหลกลับหุ้น-พันธบัตรไทย ดันบาทแข็งกว่า 2% สวนทางการเมืองวุ่นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว นักวิเคราะห์ชี้เป็นไปตามทิศทางต่างชาติขนเงินกลับลงทุนในเอเชีย ระบุนักลงทุนประเมินการเมืองไทยใกล้ยุติ ขณะพื้นฐานเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง มั่นใจธุรกิจเดินหน้าต่อได้
  • ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักเมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) หลังที่มีข้อสรุปจากการหารือ 4 ฝ่ายว่าด้วยวิกฤตยูเครน
  • ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยการนำของตลาดหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะกรอบกลางของ 102 เยน ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มส่งออกให้ดีดตัวขึ้น
  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ระบุว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงฟื้นตัว
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่ตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการในวันศุกร์ เนื่องในวันศุกร์ประเสริฐ หรือ Good Friday
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 เม.ย. เพิ่มขึ้น 2,000 ราย แตะที่ 304,000 ราย แต่ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นไม่มากเท่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 315,000 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ