"พาณิชย์"ส่งทีมโปรโมตเพิ่มยอดขายข้าว GI-ข้าวลักษณะพิเศษที่กรุงลอนดอน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 12, 2014 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมนำคณะผู้แทนการค้าข้าวเดินทางไปเจรจาขยายตลาดและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ข้าวลักษณะพิเศษและข้าวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(จีไอ) ของไทย ในงาน Taste of London 2014 ที่รีเจ้นท์ ปาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 17-24 มิ.ย.57 เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้กับข้าวที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นสินค้าจีไอของไทยให้เป็นที่รู้จักในยุโรปมากขึ้น หลังจากสหภาพยุโรป(อียู) อนุมัติให้จดทะเบียนจีไอข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับการเดินทางไปประชาสัมพันธ์ข้าวไทยครั้งนี้ กรมการค้าต่างประเทศได้จัดกิจกรรมสาธิตวิธีการหุงข้าว และเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานชิมข้าวลักษณะพิเศษ เช่น ข้าวอินทรีย์ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ข้าวสังข์หยด ข้าวลืมผัว ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ เพราะกระบวนการเพาะปลูกและการผลิตมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในตลาดยุโรปข้าวดังกล่าวการบริโภคมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูงกว่าปกติ และที่สำคัญผู้บริโภคยินดีที่จะจ่าย

นอกจากนี้ กรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจตลาดการค้าข้าวในกรุงลอนดอนด้วย เพื่อเก็บตัวอย่างข้าวไทยที่จำหน่ายในร้านค้าปลีกในกรุงลอนดอนแล้วนำกลับมาตรวจสอบว่าเป็นข้าวที่มีมาตรฐานถูกต้องตามที่กำหนดไว้หรือไม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับข้าวไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ