สปส.ให้บริการจ่ายเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เริ่ม 1 ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 1, 2014 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ปฏิบัติหน้าที่ รมว.แรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม(สปส.)ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดให้บริการรับชำระเงินผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุกทางเลือก (ทางเลือก 1 ,ทางเลือก 2, ทางเลือก 3,ทางเลือก1 และ 3 ,ทางเลือก 2 และ 3) ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสด้วยเงินสด โดยเริ่มให้บริการรับชำระเงินตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถชำระเป็นเงินสมทบ และเงินสมทบเพิ่มเติม (เงินออมเพิ่มเติม) งวดปัจจุบัน 1 งวดเดือน และเงินสมทบงวดเดือนล่วงหน้าได้ไม่เกิน 12 งวดเดือน รวมรับเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 13 งวดเดือน แต่ไม่สามารถชำระงวดเดือนย้อนหลังได้ เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส จะรับชำระเงินพร้อมออกใบเสร็จรับเงินให้ผู้ประกันตนทันที โดยผู้ประกันตนจ่ายค่าธรรมเนียมในอัตรา 10 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน เมื่อชำระเงิน ณ เคาน์เตอร์เซอร์วิสแล้วต้องการปรับสมุดประจำตัวผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้นำสมุดประจำตัวฯ ไปประทับตราย้อนหลังได้ที่สำนักงานประกันสังคมที่ผู้ประกันตนสะดวกในวันเวลาราชการ

อนึ่ง ในวันนี้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการรับเงินสมทบกองทุนประกันสังคมตามมาตรา 40 (ทุกทางเลือก) ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยในปี 2557 มีจำนวนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยเฉลี่ยเดือนละ 193,000 ราย และจำนวนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยเฉลี่ยเดือนละ 129,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ