กทม.จะเชิญผู้ค้าสลากฯแยกคอกวัวมาหารือ เล็งให้ย้ายไปขายที่สนามบินน้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 9, 2014 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังการหารือกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฝ่ายกิจการพิเศษ และตัวแทนผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊ เกี่ยวกับแนวทางการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตามนโยบายของ คสช. เนื่องจากที่ผ่านมามีการร้องเรียนจากผู้ค้าว่า การจัดระเบียบของกรุงเทพมหานครส่งผลกระทบต่อการค้าขาย ซึ่งการพูดคุยในวันนี้ผู้ค้าเข้าใจถึงการทำงานของ กทม.แต่ยังมีปัญหาที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งตนเองจะนำผลการหารือกลับไปพูดคุยกับผู้ค้ากลุ่มย่อยอีกครั้งถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา

พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะเชิญผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณถนนราชดำเนิน สี่แยกคอกวัว มาพูดคุยที่สำนักงานเขตพระนคร เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือให้มีการย้ายสถานที่ไปขายที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ แต่หากผู้ค้าไม่สะดวก ทาง กทม.ได้จัดเตรียมพื้นที่สำรองไว้ที่ตลาดบองมาเช่ และหน้าเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของ กทม.ที่จะไม่ให้มีการวางหาบเร่แผงลอยตามแนวถนนโดยเด็ดขาด โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดมาจาก 3 ส่วน คือ จากผู้ค้าเอง, การละเลยการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ และกลุ่มประชาชนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว หรืออาจมีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องกับการขายสลากฯ ที่บริเวณหน้ากองสลากฯ แต่ก็จะมีการสืบสวนในทางลับ เพื่อตรวจสอบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ด้วยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ