คสช.อนุมัติสานต่อ 2 โครงการด้านอนุรักษ์พลังงานในปีงบ 57 วงเงิน 400 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 10, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ครั้งที่2/2557 ซึ่งมีปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานอนุกรรมการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบให้สานต่อโครงการด้านการอนุรักษ์พลังงาน 2 โครงการ จาก 23 โครงการของกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในกรอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ที่ค้างการพิจารณาอยู่ รวม 400 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการให้ทุนศึกษาวิจัยพลังงานทดแทน และโครงการอนุรักษ์พลังงาน

ส่วนโครงการที่เหลือให้ยุติไป ภายหลังคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.)ให้ทบทวน ซึ่งหน่วยงานเจ้าของโครงการเป็นผู้เสนอขอยุติเอง ไม่ใช่คสช.หรือ คตร.ให้ยุติ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ได้เน้นถึงการส่งเสริมการผลิตและการใช้พลังงานทดแทนตามนโบายของ คสช. เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังของประเทศให้ยั่งยืน และสนับสนุนส่วนราชการสำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่การไฟ้ฟ้ายังเข้าไม่ถึงให้สามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

เลขาธิการคสช. ระบุว่า สำหรับงบประมาณส่วนเหลือของกองทุนฯ ในปีงบประมาณ 57 นั้น จะนำไปใช้เพื่อสนับสนุนส่วนราชการสำหรับการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่การไฟฟ้ายังไม่เข้าถึง โดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในสัปดาห์หน้าคณะอนุกรรมการกลั่นกรองงบประมาณกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน จะพิจารณาโครงการที่เป็นประโยชน์ดังกล่าวต่อไป และให้สอดคล้องกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.ในการใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ