กสิกรไทยคาดแนวโน้มเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 32.00-32.30

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 19, 2014 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป(21-25 ก.ค.) โดยคาดว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.00-32.30 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาประเด็นทางเศรษฐกิจ-การเมืองในประเทศ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดขายบ้านมือสอง-บ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิ.ย. ดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังอาจจับตารายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ค.(เบื้องต้น) ของหลายๆ ประเทศด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 4 เดือนที่ 32.10 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ อนึ่ง เงินบาทอ่อนค่ากว่าระดับ 32.20 บาท/ดอลลาร์ฯ ช่วงสั้นปลายสัปดาห์ ท่ามกลางการเลี่ยงความเสี่ยงของนักลงทุน หลังมีรายงานข่าวเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ถูกยิงตกในยูเครน และมีข้อพิพาทที่รุนแรงขึ้นในฉนวนกาซ่า แต่กระนั้น กรอบการอ่อนค่าของเงินบาทดังกล่าวก็เป็นไปอย่างจำกัด และเงินบาทก็สามารถทยอยฟื้นตัวกลับมาแข็งค่าขึ้นในช่วงก่อนสุดสัปดาห์

โดยในวันศุกร์(18 ก.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.13 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 32.19 บาท/ดอลลาร์ ในวันพฤหัสบดีก่อนหน้า(10 ก.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ