เงินบาทเปิด 31.83/85 อ่อนค่าเล็กน้อย คาดวันนี้แกว่งในกรอบ 31.80-31.90

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 30, 2014 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.83/85 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็กน้อยจากช่วงเย็นวานนี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 31.81/82 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะยังแกว่งอยู่ในกรอบแคบๆ ขณะที่ปัจจัยในประเทศเองยังไม่มีผลต่อค่าเงินมากนัก นักลงทุนรอปัจจัยสำคัญเรื่องผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ในวันพฤหัสนี้ ขณะที่ค่าเงินในภูมิภาคก็ไม่ได้เคลื่อนไหวมากนักเช่นกัน

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.80-31.90 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.07 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 101.92 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.3414 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.3434 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.8160 บาท/ดอลลาร์
  • สมาคมค้าทองประเมินราคาทองครึ่งปีหลังผันผวน มองกรอบ 1,180-1,450 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุเศรษฐกิจโลกเผชิญความเสี่ยง ขณะปัญหาตะวันออกกลางกดดัน พร้อมแนะลงทุนระยะสั้นและขายทำกำไรเมื่อราคาวิ่งใกล้กรอบบน เดินหน้าจับมือตลาดโกลด์ ฟิวเจอร์ส เปิดบริการแลกสัญญาซื้อขายเป็นทองคำจริง ส.ค. นี้
  • ศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศประเมิน 4 ปีเออีซี ไทยเจ๊งทั้งด้านการค้าและการลงทุน เผยยอดส่งออกตกรูด ด้านการลงทุน ต่างชาติแห่ลงทุนอาเซียนอื่น แนะเพิ่มศักยภาพแข่งขันให้สินค้าไทย ต้องมีแบรนด์ ดันบริษัทไทยทำตลาดในอาเซียน และหนุน SMEs ไปลงทุนให้มากขึ้น
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าที่ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจจะส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • นักลงทุนจับตาดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดว่าจีดีพีสหรัฐจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างผิดปกติในสหรัฐ
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนี MSCI Asia Pacific ขยับขึ้น 0.1% สู่ระดับ 149.58 จุด เมื่อเวลา 9.29 น.ตามเวลาโตเกียว ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED)

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูผลการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 30 ก.ค. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 31 ก.ค.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

  • รัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นได้ปรับตัวลดลง 3.3% ในเดือนมิ.ย.จากเดือนก่อนหน้า เมื่อมีการปรับค่าตามฤดูกาล ส่วนดัชนีการขนส่งในภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลดลง 1.9% แตะที่ 95.2 ขณะที่ดัชนีสต็อกสินค้าคงคลังภาคอุตสาหกรรมปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.9% แตะที่ 110.5
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลกลางสหรัฐ(EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขแรงงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้ โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 70 เซนต์ ปิดที่ 100.97 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ ปิดที่ 107.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ