BOI จับมือนิคมฯนวนครเปิดตลาดกลางเป็นเวทีเจรจาธุรกิจซื้อขายชิ้นส่วนอุตฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 18, 2014 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า หน่วย BUILD ได้ร่วมกับนิคมอุตสาหกรรมนวนคร กำหนดจัดกิจกรรม “Mini Exhibition และกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนครั้งที่ 121-122" ในวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. ณ อาคาร เดอะ นวไพรเวซี่ นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี

กิจกรรมสำคัญในงานนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร กว่า 40 บริษัท อาทิ บริษัท Panasonic Appliances Refrigeration Device (Thailand) บริษัท Tomy (Thailand) บริษัท Tostem Thai ได้พบปะและเจรจาธุรกิจ (One-On-One Meeting) ร่วมกับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน

ทั้งนี้ยังจัดให้มีโซนของนิทรรศการแสดงศักยภาพ และการพัฒนาคุณภาพของการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรม จากผู้ผลิต ทั้งภายในและภายนอกนิคมอุตสาหกรรมนวนคร รวมกว่า 50 บริษัท อาทิ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ พลาสติก ชิ้นส่วนเครื่องจักร อาหารแปรรูป เป็นต้น

“ผู้ผลิตรายใหญ่และผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมได้พบปะและเจรจาธุรกิจกันโดยตรง ในส่วนของผู้ผลิตรายใหญ่เป็นโอกาสดีในการช่วยลดต้นทุนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ ด้วยการหันมาซื้อชิ้นส่วนที่ผลิตได้ในประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นโอกาสของผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยในการขยายตลาดสินค้าได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถนำข้อมูล และเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากผู้ผลิตรายใหญ่พัฒนาต่อยอดไปสู่การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อรองรับกับทิศทางของความต้องการของตลาดอุตสาหกรรมชิ้นส่วนในอนาคต" นายนฤชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ