บอร์ดสลากฯไฟเขียวต่อสัญญาสลากฯ 43 ล้านฉบับถึงเดือน มิ.ย.58

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 23, 2014 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมนัดแรก ว่า ที่ประชุมมีมติต่อสัญญาสลากฯ 43 ล้านฉบับ ให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค 30,000 ราย และมูลนิธิทั้ง 95 แห่ง ซึ่งการต่อสัญญาดังกล่าวให้มีอายุถึงเดือน มิ.ย.58 ที่เป็นไปตามมติบอร์ดสลากชุดเก่า

การต่อสัญญาครั้งนี้ สำนักงานสลากฯจะเข้มงวดมากขึ้น โดยจะตรวจคุณสมบัติของผู้ได้รับโควตาว่ามีตนตัว และนำไปขายจริง ซึ่งจะออกบัตรตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเข้ามาทำสัญญาใหม่ หากใครไม่มั่นใจว่าจะนำสลากไปขายได้เอง ก็ไม่ควรมาทำสัญญาหรือมารับสลากไปจำหน่าย

ทั้งนี้ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.ย.57 สำนักงานสลากฯ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ กลุ่มของสลากฯที่ให้กับรายย่อย 45 ล้านฉบับ ที่ในส่วนจะรวมโควตาของคนพิการอีก 2 ล้านฉบับ ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะปั๊มสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมจัตุรัสด้านขวา สีน้ำเงินประทับอยู่บนสลาก เพื่อให้ทราบว่า สลากฯดังกล่าวเป็นของผู้ค้ารายย่อย ที่ต้องนำไปขายเอง เพราะได้รับต้นทุนอยู่ที่ใบละ 74.40 บาท ดังนั้น ควรนำไปขายในราคาที่เหมาะสม ตามนโยบายของคสช. ที่แนะนำราคาขายสลากฯไว้ที่ใบละ 92 บาท

"หากพบว่ามีการขายเกินกว่าราคาเป้าหมายที่สลากฯ ตั้งไว้จะจดชื่อผู้ค้าสลากฯไว้ในครั้งแรกและตักเตือนไม่ให้ขายเกินราคา แต่หากพบว่าผู้ค้าดังกล่าวกระทำผิดเป็นครั้งที่ 2 สำนักงานสลากฯ จะยึดโควตาคืนทันที"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ