"พล.อ.อ.ประจิน"เชื่อ GDP ปี 58 มีโอกาสโต 3.5-4% จากปีนี้คาดโตราว 2%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ(ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฝ่ายเศรษฐกิจ เชื่อว่า อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP) ของไทยในปี 58 มีโอกาสขยายตัวเพิ่มขึ้น 3.5-4% จากปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวที่ระดับ 2% โดยช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้คาดว่าจะขยายตัวที่ระดับ 3-3.5% หลังจากช่วงครึ่งแรกปี 57 หดตัว

พล.อ.ประจิน กล่าวว่า จะใช้เวทีต่างๆ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยชี้แจงให้เข้าใจว่า คสช.ดำเนินการตามโรดแมพที่กำหนดไว้ทั้ง 3 ขั้นตอน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ 2 ส่วนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญนั้นจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 58 หลังจากนั้นจะสามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้ไม่เกินต้นปี 59

สำหรับสิ่งที่ คสช.จะดำเนินการต่อไป คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและขนส่ง, การปฏิรูปด้านพลังงาน, การส่งเสริมการลงทุน และการวางโครงสร้างด้านไอที ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการโรดโชว์สร้างความมั่นใจกับนักลงทุนที่จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป

ส่วนการยกเลิกประกาศใช้กฎอัยการศึกนั้นขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช.จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์และพิจารณาอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ