เงินบาทช่วงเย็นอยู่ที่ 31.92/94 ทรงตัวตามภูมิภาค ยังไร้ปัจจัยใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.92/94 บาท/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.92/95 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทตลอดทั้งวันนี้นิ่งมาก แทบจะไม่เคลื่อนไหว เนื่องจากวันนี้ไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามามีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงิน ขณะที่ค่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียก็ค่อนข้างนิ่งเช่นกัน ทั้งนี้ปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์หน้าคือ การประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) และการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ(BOE)

นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์หน้าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.90-32.00 บาท/ดอลลาร์

สำหรับ THAI BAHT SPOT RATE FIXING ณ วันที่ 29 ส.ค.57 อยู่ที่ระดับ 31.9225 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • ช่วงเย็นวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 103.86/88 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 103.70 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.3170/3173 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.3184 ดอลลาร์/ยูโร
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า รายงานดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจ ในเดือนกรกฎาคม 2557 อยู่ที่ระดับ 49.6 ต่ำกว่า 50 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 อย่างไรก็ดี ดัชนีฯ มีค่าสูงสุดนับตั้งแต่กลางปีก่อน และปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนในเกือบทุกองค์ประกอบ โดยเฉพาะด้านการผลิตและการลงทุน สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชัดเจนขึ้น
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ระบุว่า ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือน ก.ค.57 อยู่ที่ 165.18 หดตัว 5.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน และหดตัวเหลือเพียง 2.2% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนมากเป็นผลมาจากการชะลอตัวของยอดขายยานยนต์ในประเทศที่ยังชะลอตัวลง และย่างเข้าสู่ฤดูฝน
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังเริ่มมีสัญญาณเป็นบวก แม้ว่าในช่วงเดือน ก.ค.ภาวะเศรษฐกิจจะทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า แต่เริ่มมีสัญญาณกลับมาฟื้นตัวในลักษณะ V Shape สะท้อนจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น จากผลของความเชื่อมั่นทางการเมืองที่เพิ่มขึ้น แต่การฟื้นตัวอาจจะยังเห็นไม่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากภาคการส่งออกยังชะลอตัว เป็นผลมาจากเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าหลักในเอเชียยังไม่ฟื้นตัว ซึ่งทำให้คาดว่า ธปท.อาจจะมีการปรับประมาณการตัวเลขส่งออกใหม่อีกครั้ง
  • กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 3.3% เมื่อเทียบกับปีก่อน ทำสถิติปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 14 ติดต่อกัน และสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ระบุว่า การปรับขึ้นภาษีการอุปโภคบริโภคในเดือนเม.ย.ได้ผลักดันอัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 2% ขณะที่ธนาคารมีเป้าหมายจะหนุนอัตราเงินเฟ้อสู่ระดับ 2% ภายในปีงบประมาณ 58 ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนเม.ย.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ