สมาพันธ์สวนยางฯนัดประชุม 16 ก.ย.ถกราคายางตกต่ำ ปัดชุมนุมปิดถนน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 2, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญส่ง นับทอง นายกสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ ชาวสวนยางได้นัดหมายที่จะมาประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงกรณีปัญหาราคายางพาราที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะนำเสนอไปยังรัฐบาลใหม่ และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาให้กับชาวสวนยางต่อไป
"16 ก.ย.นี้ไม่ได้นัดปิดถนน แต่เป็นวันครบรอบ 1 ปีที่ชาวสวนยางควนหนองหงษ์ ชุมนุมปิดถนนเมื่อ 16 ก.ย.ปีก่อน พี่น้องชาวสวนยางจึงถือโอกาสนัดหมายมาประชุมกันเพื่อหารือเรื่องราคายางตกต่ำในขณะนี้ และจะส่งแนวทางการแก้ปัญหานี้ให้รัฐบาลรับทราบว่าจะตกผลึกกันอย่างไรในประเด็นเรื่องการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนยาง แต่ไม่ใช่การปิดถนน" นายบุญส่ง กล่าว

พร้อมระบุว่า กรณีที่มีผู้ไปโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนชาวสวนยางทางภาคใต้ไปชุมนุมปิดถนนที่นครศรีธรรมราช เพื่อประท้วงกรณีราคายางพาราตกต่ำเหลือกก.ละ 50 บาทนั้น คงต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่าบุคคลที่โพสต์ข้อความดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ทั้งนี้ภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบันที่อยู่ในระหว่างการบังคับใช้กฎอัยการศึก ชาวสวนยางต่างทราบดีว่าไม่เหมาะสมที่จะออกมาชุมนุมใดๆ

"คนโพสต์ข้อมูลในลักษณะนี้ เชื่อว่าคงไม่หวังดีต่อพี่น้องชาวสวนยาง เพราะขณะนี้ คสช.ก็ได้แก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาวสวนยางอยู่ตลอด" นายกสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ