ปลัดพาณิชย์เตรียมชงรมว.ใหม่เร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทั้งค่าครองชีพ-สินค้าเกษตร-ส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 3, 2014 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงงานของกระทรวงพาณิชย์ที่จะนำเสนอต่อพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์คนใหม่ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเข้ามาทำงานที่กระทรวงพาณิชย์สัปดาห์หน้าภายหลังจากการถวายสัตย์ฯ และแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แล้วว่า งานเร่งด่วนส่วนใหญ่เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เช่น กรมการค้าภายในจะเสนอเรื่องการแก้ปัญหาค่าครองชีพ และการดูแลราคาสินค้าเกษตร

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จะเสนอเรื่องการเจรจาการค้ากับประเทศต่างๆ ที่กำหนดเงื่อนเวลาเอาไว้จะเดินหน้าต่อหรือไม่ อย่างไร ส่วนกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เสนอเรื่องการเร่งรัดผลักดัน และการแก้ปัญหาการส่งออกสินค้าไทยในปีนี้ เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย เป็นต้น

"แม้กระทรวงพาณิชย์จะมีรมว.ที่เป็นทหาร แต่เชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารงานกระทรวงได้เป็นอย่างดี เพราะทหาร แม้มีหน้าที่ด้านความมั่นคง แต่ไม่ได้หมายความว่า ความมั่นคงคือการสู้รบอย่างเดียว แต่ยังมีความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องช่วยกัน จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับท่าน เห็นว่ามีความรู้ด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างดี และตัดสินใจเร็ว เชื่อว่า จะทำให้งานเดินหน้าเร็วกว่าปกติด้วยซ้ำ"ปลัดชุติมา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ