บอร์ดขสมก.สั่งปรับTOR รถ NGV คาดใช้เวลา 30 วัน,รับล็อตแรกช้า 2-3 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 11, 2014 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี ศุกระศร กรรมการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ในฐานะโฆษกคณะกรรมการฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ขสมก.ที่มี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานวันนี้ มีมติให้คณะกรรมการร่างเงื่อนไขขอบเขตงาน(TOR)โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติ(NGV) จำนวน 3,183 คัน วงเงิน 13,162.2 ล้านบาท ไปปรับปรุงแก้ไขเงื่อนไข TOR ใหม่ โดยนำข้อเสนอแนะจากการรับฟังความคิดเห็นเมื่อวันที่ 5 ก.ย.57 มาประกอบการพิจารณา ทั้งประเด็นราคากลาง ขนาดรถ อุปกรณ์สำหรับคนพิการ และรถแบบชานต่ำ(Low Floor)

พร้อมกันนี้ได้ตั้งกรรมการร่าง TOR เพิ่มอีก 4 คน ซึ่งจะเป็นผู้แทนจากสถาบันการศึกษาที่เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม 3 คน และผู้แทนคนพิการ 1 คน คือ นายสุพรธรรม มงคลสวัสดิ์ จากมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ซึ่งคณะกรรมการร่าง TOR คาดว่าสัปดาห์หน้าจะประชุมร่วมกันได้ เบื้องต้นมองว่าจะใช้เวลาปรับปรุง TOR ประมาณ 30 วัน หลังจากนั้นจะเสนอให้คณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณา หากได้ข้อสรุปก็จะจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง

นางปราณี กล่าวว่า หากการปรับแก้ TOR แล้วมีผลกระทบทำให้ราคากลางลดลง หรือมีการแก้ไขขนาดตัวรถจากเดิมที่เป็นรถขนาด 12 เมตร ทั้ง 3,183 คัน ให้มีรถขนาด 10 เมตรรวมอยู่ด้วย ก็จะต้องย้อนกลับไปเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง จากนั้นจึงจะมีการประกาศร่าง TOR ในเว็บไซด์ครั้งที่ 13 และคาดว่าจะประกาศ TOR เว็บไซต์อีก 2 ครั้งจึงจะเปิดขายเอกสารประกวดราคาได้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเป้าหมายที่จะรับมอบรถโดยสารปรับอากาศสัญญา 6 จำนวน 489 คันเป็นล็อตแรกในเดือน ม.ค.58 อาจจะต้องล่าช้าออกไปราว 2-3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ