ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 200 ตามตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 26, 2014 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 200 จากการซื้อขายเย็นวานนี้ โดยเมื่อเวลา 09.27 น. สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำแท่งรับซื้อ อยู่ที่ 18,650 บาท ขายออก 18,750 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 18,373.92 บาท ขายออก 19,150 บาท

MTS Gold Group ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ทองคำได้รับแรงสนับสนุนจากการเข้าซื้อทองคำของนักลงทุน หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯแสดงให้เห็นถึงภาวะซบเซา ขณะที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงอย่างหนัก นักลงทุนจับตาไปยังข้อมูล GDP ของสหรัฐที่จะเปิดเผยในค่ำคืนนี้ เพื่อประเมินความแข็งแกร่งของสภาพเศรษฐกิจและการส่งผลกระทบต่อการพิจารณานโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ อาจช่วยสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วนี้ๆ และจะช่วยสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าต่อเนื่อง ขณะที่ทองคำจะได้รับแรงกดดันในทิศทางขาลง

เทรดเดอร์เชื่อว่าทองคำยังคงเปราะบางและกำลังจะหลุดระดับ 1,200 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา จากแรงเทขายของกลุ่มนักลงทุนที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ส่วนปริมาณการนำเข้าทองคำของจีนจากฮ่องกองยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม และเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2011 ท่ามกลางปริมาณความต้องการทองคำจากผู้บริโภคที่ซบเซาทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ