วิจัยกสิกรฯ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 32.10-32.40

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 27, 2014 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มค่าเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป (29 ก.ย.-3 ต.ค.) ว่า เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.10-32.40 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องติดตามทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ที่อาจได้รับแรงหนุนเพิ่มเติม หากข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ (ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนก.ย. เครื่องชี้ตลาดที่อยู่อาศัย) ออกมาดีกว่าหรือใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) สะท้อนสัญญาณพร้อมผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม นอกจากนี้ ตลาดในประเทศอาจรอประเมินรายละเอียดของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงสัญญาณจากเครื่องชี้เศรษฐกิจไทยรายเดือน

ส่วนเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(22-26 ก.ย.) อ่อนค่าจากปลายสัปดาห์ก่อน โดยเงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียเผชิญแรงขายในช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนจะลดช่วงติดลบลงบางส่วนหลังดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนเบื้องต้นในเดือนก.ย. ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด

อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ เนื่องจากเงินดอลลาร์ฯ ยังได้รับแรงหนุนจากกระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ (ภายหลังจากที่เฟดเตรียมจะยุติมาตรการ QE ในการประชุมเดือนต.ค.นี้) อย่างไรก็ดี การเคลื่อนไหวของเงินบาทยังเป็นไปในกรอบแคบๆ ที่ 32.20-32.30 บาท/ดอลลาร์ฯ ตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากยังต้องรอปัจจัยใหม่มากระตุ้น โดยในวันศุกร์(26 ก.ย.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.28 เทียบกับระดับ 32.18 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(19 ก.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ