รมว.ตปท.ญี่ปุ่นพบนายกฯ สนใจลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-ดาวเทียม-บริหารน้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 2, 2014 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมิโนะรุ คิอุชิ รมช.ต่างประเทศของญี่ปุ่น ในฐานะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลญี่ปุ่น ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยแสดงความสนใจที่จะลงทุนในโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน โครงการดาวเทียม โครงการบริหารจัดการน้ำ ตลอดจนการร่วมลงทุนโครงการทวายในประเทศเมียนมาร์ โดยเสนอให้รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมไตรภาคี เพื่อผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

"เป็นตัวแทนรัฐบาลประเทศแรกที่เดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีของไทย...รัฐบาลญี่ปุ่นมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยและพร้อมเดินหน้าลงทุน โดยมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ภายในประเทศไทยดี" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่นยังได้นำสารของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่แสดงความยินดีในโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย และเชิญให้เดินทางไปเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรับปากที่จะดูแลนักลงทุนญี่ปุ่นให้ได้รับผลประโยชน์อย่างเป็นธรรม พร้อมทั้งฝากให้ทางญี่ปุ่นช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร ตลอดจนถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการไทย พร้อมทั้งเชิญชวนนักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่นอกเขตนิคมอุตสาหกรรมใน 18 จังหวัดเพื่อเป็นการกระจายเม็ดเงินลงทุน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงแนวทางการบริหารประเทศ รัฐบาลจะดูแลให้เกิดเสถียรภาพทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง เพื่อเดินหน้าเข้าสู่โรดแมพระยะที่ 3 ต่อไปใน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ