ก.คลังจัดงานคืนความสุขให้คนไทย ต.ค.-พ.ย.ขายไข่ไก่ 1 บ. 4 แสนฟองทั่วปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 2, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาค่าครองชีพ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ และคืนความสุขให้กับคนไทย กระทรวงการคลังได้จัดงาน "คืนความสุขให้คนไทยจากใจ...กระทรวงการคลัง"ขึ้นในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย.57 ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยนำบริการภาครัฐมาให้บริการประชาชนแบบ One Stop Service พร้อมการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค ราคาพิเศษจากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศ
"กระทรวงการคลังได้กำหนดจัดงาน คืนความสุขให้คนไทยจากใจ...กระทรวงการคลังขึ้น โดยวางเป้าหมายที่จะช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน สร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพ โดยมีไฮไลท์สำคัญได้แก่ การจำหน่ายไข่ไก่ฟองละ 1 บาท เวทีละ 1 แสนฟอง รวมทั้งสิ้น 4 แสนฟอง อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน อาทิ เครือสหพัฒน์ เครือซีพี และโออิชิ เข้าร่วมขายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษ" นายรังสรรค์ กล่าว

นอกจากนี้ ในแง่การให้บริการประชาชน กระทรวงการคลังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในสังกัด ร่วมให้บริการประชาชนแบบ One Stop Service เช่น บ้านมือสองจากธนาคารของรัฐ สินเชื่อและเงินฝากในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ การแสดงเหรียญกษาปณ์หายาก สลากกินแบ่งรัฐบาลราคามาตรฐาน ให้คำปรึกษาด้านการเงินให้กับธุรกิจในทุกระดับ

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า ในภาคของความบันเทิงเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและคืนความสุขให้แก่ประชาชนนั้นกระทรวงการคลังได้เชิญศิลปิน นักร้อง ดารานักแสดง ชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมคืนความสุขให้กับประชาชนคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งการจัดงานดังกล่าวใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ เวทีภาคกลาง วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557 ณ สนามกีฬา โรงเรียนพิบูลย์วิทยาลัย จังหวัดลพบุรี, เวทีที่ 2 ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา, เวทีที่ 3 ภาคตะวันออกฉียงเหนือ วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2557 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น และเวทีที่ 4 ภาคเหนือ วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมทุกเวทีสี่ภูมิภาคจะเริ่มเวลา 08.00น.เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ