บสย.จัดเวิร์คชอปถ่ายทอดองค์ความรู้ค้ำประกันสินเชื่อให้กลุ่มประเทศ CLMV

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 15, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บสย.ได้รับความสนใจจากหน่วยงานและองค์กรสากลหลายประเทศที่กำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน ในภูมิภาคเอเชีย และการมุ่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดย่อม(SMEs) ในกลุ่มประเทศ CLMV(กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) ที่กำลังเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(ASEAN Economic Community-AEC) โดยให้ บสย.เป็นหน่วยงานรัฐด้านการค้ำประกัน ทำหน้าที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการค้ำประกันสินเชื่อให้กับกลุ่มประเทศเหล่านี้ พร้อมศึกษาดูงานและร่วมทำเวิร์คชอปการค้ำประกันสินเชื่อจาก บสย.

ล่าสุด บสย.ได้รับเชิญจากธนาคารพัฒนาเอเชีย(Asian Development Bank-ADB) และคณะกรรมการโครงการพัฒนาเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง(The Greater Mekong Sub-region-GMS) ซึ่งเป็นองค์กรสากลที่สนับสนุนการค้าในลุ่มแม่น้ำโขงให้ร่วมเป็นเจ้าภาพการให้ความรู้ในการประชุมเชิงปฎิบัติการเรื่อง Credit Guarantee System for SMEs to Promote Green Technology and Climate Friendly Agriculture และร่วมทำเวิร์คชอปการค้ำประกันสินเชื่อ

และเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้แทนจากกลุ่ม CLMV ประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับนโยบายจากธนาคารกลาง และกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และสถาบันค้ำประกันสินเชื่อของสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปกับ SMEs ที่ได้ใช้บริการของ บสย.พร้อมรับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการค้ำประกันสินเชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ