นายกฯบาห์เรน สนใจซื้อข้าว-สินค้าเกษตรจากไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 20, 2014 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.วีรชน สุคนธปฎิภาค ทีมที่ปรึกษาคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยผลหารือร่วมกันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับเจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ว่า บาเรนห์มีความเข้าใจ และให้กำลังใจให้สถานการณ์ของไทยดีขึ้น เนื่องจากไทยและบาเรนห์มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน โดยบาเรนห์ถือเป็นประเทศในตะวันออกกลางที่มีความใกล้ชิดกับไทยมากที่สุด

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีบาเรนห์ กล่าวว่า การมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของไทย โดยเฉพาะด้านความมั่นคง ซึ่งบรรยากาศภาพรวมใน กทม.เป็นไปด้วยดี โดยนายกรัฐมนตรีบาเรนห์พร้อมให้ความร่วมมือกับไทยในทุกมิติ โดยเฉพาะสินค้าเกษตร ซึ่งจะใช้กลไกการประชุมร่วมกันระดับสูงของทั้งสองประเทศ และเบื้องต้นบาเรนห์มีความสนใจซื้อขายข้าวและสินค้าเกษตรจากไทย

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีบาเรนห์เสนอตัวเป็นประเทศผู้ประสานงานให้กลับกลุ่มประเทศอาหรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีของไทยรู้สึกปลาบปลื้มใจในฐานะมิตรประเทศที่ดีต่อกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำการทำงานของรัฐบาลที่จะเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องของประชาชน หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะประสานความร่วมมือทั้ง 2 ประเทศให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะภาคการเกษตร และกลุ่มอาหารฮาลาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ