"ไอคอนสยาม"จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นทุ่ม 3 พันลบ.ผุดห้างฯทาคาชิยาม่าสาขาแรกในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 21, 2014 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับ "ทาคาชิยาม่า" ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุนเพื่อเนรมิตห้างสรรพสินค้าทาคาชิยาม่าสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม โดยจะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ของอภิมหาโครงการแลนด์มาร์คของไอคอนสยาม ซึ่งโครงการไอคอนสยามเป็นโครงการที่จะเป็นแลนด์มาร์คฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5 หมื่นล้านบาท

อนึ่ง ห้างสรรพสินค้าทาคาชิม่าสาขาไอคอนสยามแห่งนี้ จะใช้งบประมาณการลงทุน 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าการก่อสร้าง 1.8 พันล้านบาท โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปี 2560 พร้อมกับไอคอนสยาม โดยมีขนาดพื้นที่ประมาณ 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมหรูหราที่ครบครัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมของไทย รวมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและจากนานาประเทศทั่วโลก

โดยจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการค้าปลีกด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ระดับโลกให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการและเป็นสิ่งสำคัญสิ่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งภูมิภาค เพราะจะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับหรูที่คัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมีความหลากหลายมากที่สุด อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสินค้าเอ๊กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะในห้างสรรพสินค้าทาคายาม่าไอคอนสยามเท่านั้น

"การเซ็นสัญญาความร่วมมือกับทาคาชิยาม่าคือการเดินหน้าตามคำมั่นสัญญาที่จะเนรมิตประสบการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในอภิมหาโครงการเมือง ซึ่งรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของโลกและสิ่งที่ดีที่สุดของไทยเข้าไว้ดวยกัน ทาคาชิยาม่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งในญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาแรกในประเทศไทยเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งทาคาชิยาม่าได้ตัดสินใจเลือกไปคอนสยาม ซึ่งเป็นเกียรติและการให้ความวางใจแก่โครงการ และเชื่อว่าการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและตอกย้ำสถานกภาพของไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ แลขทางทาคาชิมายาก็จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการค้าปลีกของประเทศ"นางพาสินี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ