ครม.ยกเลิกกองทุนตั้งตัวได้ นำเงินไปส่งเสริม SMEs ตามแผนปี 58-59

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 28, 2014 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติเห็นชอบยกเลิกโครงการบ่มเพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีศักยภาพในการประกอบธุรกิจ (กองทุนตั้งตัวได้) วงเงิน 1,300,000,000 บาท ที่อยู่ภายใต้กองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และนำเงินงบประมาณจำนวนดังกล่าว ไปดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามกรอบแผนปฏิบัติการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปี 2558 – 2559 แทน ตามมติคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เฉพาะกิจ) ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2557

เนื่องจากโครงการบ่มเพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีศักยภาพในการประกอบธุรกิจ (กองทุนตั้งตัวได้) ระยะเวลาสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 กันยายน 2557 ประกอบกับคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เฉพาะกิจ) มีนโยบายให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามนโยบายดังกล่าว ในคราวประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เฉพาะกิจ) ครั้งที่ 2/2557 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2557 โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ จึงได้มีมติให้ยกเลิกโครงการบ่มเพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้มีศักยภาพในการประกอบธุรกิจ (กองทุนตั้งตัวได้) วงเงินงบประมาณ 1,300,000,000 บาท ที่อยู่ภายใต้กองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และให้นำเงินงบประมาณดังกล่าวไปใช้สำหรับการดำเนินงานตามมาตรการและแนวทางในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตามกรอบแผนปฏิบัติการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปี 2558 – 2559 โดยมีเป้าหมายดำเนินการใน 2 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีการเติบโตสูงของประเทศไทย (SME High Growth Sectors) จำนวน 12 กลุ่มสาขาธุรกิจ และกลุ่มธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในสาขาที่มีความสำคัญต่อกลุ่มธุรกิจไทย (High Impact Sectors) จำนวน 7 กลุ่มสาขาธุรกิจแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ